Cơ quan điều tra VKSND tối cao vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Cương - Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị về tội “Giả mạo trong công tác”, quy định tại Điều 359 Bộ luật Hình sự năm 2015. Sau khi khởi tố bị can, Cơ quan điều tra phối hợp với Vụ 6 VKSND tối cao tiến hành bắt tạm giam bị can và thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Nguyễn Đình Cương.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra VKSND tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Đình Cương.

Theo điều tra, Nguyễn Đình Cương là Giám định viên, Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị đã có hành vi lập sai nội dung một Bản kết luận giám định thương tích lại. Cụ thể, Nguyễn Đình Cương đã làm sai lệch Bản kết luận giám định thương tích lại trong vụ việc "Cố ý gây thương tích", xảy ra tại thôn Long Phụng, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Nguyễn Đình cương với vai trò là Giám định viên đã làm sai lệch kết quả của Bản kết luận giám định thương tích lại từ tỉ lệ thương tích từ 15% xuống còn 9%, cụ thể là từ giám định người được giám định gãy 6 xương sườn nhưng bản giám định lại chỉ cho kết quả giám định gãy 4 xương sườn.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Đình Cương.Ảnh: X.N

Bản giám định lại này được cung cấp cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị dẫn đến bỏ lọt tội phạm trong vụ việc "Cố ý gây thương tích", xảy ra tại thôn Long Phụng, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Sau đó vụ án đã được khởi tố, điều tra và xét xử.

leftcenterrightdel
 Video vụ việc.

Hiện Cơ quan điều tra VKSND tối cao vẫn đang tiếp tục tiến hành mở rộng điều tra vụ án, làm rõ hành vi của những người liên quan trong vụ án.

Trước đó, ngày 25/2, Cơ quan điều tra VKSND tối cao cũng đã khởi tố bị can và tống đạt lệnh bắt giam bị can để tạm giam đối với bị can Phạm Ngọc Phượng - Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi để điều tra về tội “Nhận hối lộ” theo Điều 354 BLHS 2015.

Theo điều tra, với chức danh là Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi, Phạm Ngọc Phượng đã nhận tiền để làm giả kết luận giám định pháp y liên quan đến một vụ thi hành án hình sự. Việc này đã làm thay đổi bản chất trong việc thi hành bản án của người phải thi hành án hình sự.

Hình ảnh Cơ quan điều tra VKSND tối cao vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Đình Cương.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Xuân Nha