Ngày 5/4, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hà Ngọc Thành (SN 1988, trú xã Trung Môn, huyện Yên Sơn; Nguyễn Công Thành (SN 1997, trú tại xã Trung Môn, huyện Yên Sơn) cùng về tội Tổ chức đánh bạc theo Điều 322 Bộ luật hình sự năm 2015.

VKSND tỉnh Tuyên Quang cũng phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Tiến (SN 1994); Lê Hữu Mạnh (SN 1988) và Trần Quốc Tiến (SN 1988) về tội Đánh bạc theo Điều 321 Bộ luật hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên lấy lời khai đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng. Ảnh: Công an tỉnh Tuyên Quang. 

Theo VKSND tỉnh Tuyên Quang, các bị can trên nằm trong đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng, cơ quan điều tra bước đầu xác định với số tiền trên 100 tỉ đồng vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang triệt phá.

Quá trình điều tra làm rõ, từ năm 2017 đến 2020, Hà Ngọc Thành là chủ quán Internet đã nhận làm đại lý cấp 2 bán điểm, đổi thưởng của các trò game trên mạng Internet là “Rikvip”, “gowin”, “kingfun” và “R88”.

Trong quá trình đó, Hà Ngọc Thành được em vợ là Nguyễn Công Thành “giúp sức” tham gia hỗ trợ bán điểm, đổi thưởng cho rất nhiều con bạc. Ngoài ra, có 3 đối tượng đánh bạc gồm: Nguyễn Xuân Tiến; Lê Hữu Mạnh và Trần Quốc Tiến nhiều lần chuyển tiền mua điểm game từ Hà Ngọc Thành để sử dụng đánh bạc.

Khi thắng bạc, các đối tượng lại bán điểm cho Hà Ngọc Thành để lấy tiền. Số tiền giao dịch của 3 đối tượng trên là từ 122 triệu đến 1,2 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra làm rõ đường dây này.

Vũ Phương