Ngày 18/6, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND huyện Quản Bạ (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng cùng là anh em ruột trên địa bàn, để điều tra về tội Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản theo Điều 232 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Bị can Vàng Ca Sĩ và Vàng Mí Lừ. Ảnh: CA tỉnh Hà Giang.  

Theo đó, 3 bị can gồm: Vàng Ca Sĩ (SN 1975), Vàng Mí Lừ (SN 1987), Vàng Mí Sình (SN 1991) cùng trú tại thôn Lùng Mười, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ.

Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng chức năng của huyện Quản Bạ phát hiện tại khu vực rừng phòng hộ thuộc thôn Lùng Mười, xã Quyết Tiến có 2 cây gỗ Nghiến cổ thụ đã bị đối tượng xấu chặt hạ và cắt thành các khúc, với tổng khối lượng quy đổi là 23,645 mét khối.

Tiến hành điều tra xác minh, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định các đối tượng Vàng Ca Sĩ và Vàng Mí Lừ đã cùng nhau bàn bạc và tiến hành cưa đổ 1 cây gỗ Nghiến cổ thụ, tiếp theo đó đối tượng Vàng Mí Sình đã một mình trực tiếp cưa đổ thêm 1 cây gỗ Nghiến khác, với mục đích cắt ra làm thớt để bán.

Vũ Phương