Ngày 14/9, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Nguyễn Thế Anh (24 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi "Giết người", theo quy định tại Điều 123 BLHS. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thế Anh vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra. 

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 21h ngày 26/6, anh Nguyễn Văn G. (37 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) điều khiển xe máy trên đường nội thôn 2, xã Ea Tiêu để về nhà thì phát hiện Hồ Phi T. (20 tuổi, trú cùng xã) điều khiển xe máy đi ngược chiều.

Thấy T. chạy xe nhanh nên anh G. nói chạy chậm chậm thôi. Tuy nhiên, T. liền dừng xe lại rồi giữa 2 người xảy ra cự cãi với nhau.

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, T. lao vào dùng tay đánh trúng mặt và đầu anh G. gây thương tích. Sau khi được mọi người can ngăn, cả 2 người dừng lại rồi đi về.

Thế nhưng, do bức xúc chuyện mình bị đánh nên sau đó, anh G. đã nhờ một người bạn chở đến nhà T. để giải quyết mâu thuẫn.

Biết chuyện, Nguyễn Thế Anh (em cọc chèo với anh G.) cũng đi theo. Khi đến đường nội thôn 2, xã Ea Tiêu, anh G. gặp T. Tại đây, giữa 2 người tiếp tục xảy ra cự cãi rồi lao vào đánh nhau.

Thời điểm này, Thế Anh chạy đến can ngăn thì bị đánh vào vùng đầu. Cho rằng T. đánh mình nên Thế Anh đã lấy con dao Thái lan gần đó lao đến đâm một nhát trúng vào ngực trái của nạn nhân làm con dao gãy nằm trong cơ thể của T.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, T. được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng tỷ lệ thương tật là 54%.

Sau một thời gian củng cố đầy đủ chứng cứ, đến nay, Công an huyện Cư Kuin đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Anh về hành vi "Giết người"./.

Nguyễn Chính