Chiều 12/7, một lãnh đạo VKSND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa ký quyết định phê chuẩn khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, ngụ thị trấn Ea Đ’răng, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm".

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh tạm giam đối với Đặng Ngọc Thủy để điều tra về hành vi "Hiếp dâm".

Nạn nhân là chị N.T.L.Q. (SN 1987, quê tỉnh Phú Yên), được xác định là người bị khuyết tật nặng, chân rất yếu, nói khó khăn.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, năm 2016, Q. vào làm thuê giúp việc cho gia đình ông Thủy. Đến ngày 22/12/2017, lợi dụng lúc vợ vắng nhà, ông Thủy đã 4 lần thực hiện hành vi cưỡng hiếp, dâm ô chị Q. Mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, ông Thủy đều khóa cửa, khống chế nên chị Q. không chống cự được.

leftcenterrightdel
Chị N.T.L.Q. kể lại sự việc.  

Biết được sự việc, bà Phạm Thị M. (vợ ông Thủy) vì sợ ảnh hưởng đến các con nên đã đứng ra dàn xếp, năn nỉ chị Q. không làm đơn tố cáo. Ông Thủy cũng đã viết giấy cam đoan không xâm hại đến thân thể chị Q. nữa.

Thế nhưng, đến ngày 6/8/2018, trong lúc bà M. vắng nhà, ông Thủy tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với chị Q.. Bức xúc trước việc làm của ông Thủy, chị Q. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an.

Nguyễn Chính