Ngày 14/8, VKSND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã thi hành lệnh bắt tạm giam có thời hạn 3 tháng đối với Trần Văn Sùng (SN 1992), ở xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và Vũ Quang Hưng (SN 1997), ở phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang để điều tra về tội "Hủy hoại tài sản" quy định tại Điều 178 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 2 bị can Trần Văn Sùng và Vũ Quang Hưng.·

Theo đó, cuối tháng 6/2022, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn trình báo của người dân sinh sống tại phường Cầu Diễn tố cáo việc xe ô tô cá nhân của mình đỗ tại khu vực xung quanh vườn hoa phố Nguyễn Đổng Chi nghi có người đập phá kính chắn gió. Tổng thiệt hại ước tính gần 60 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành điều tra, xác minh, xác định đối tượng gây ra 5 vụ đập phá kính chắn gió ô tô là Trần Văn Sùng và Vũ Quang Hưng.

Theo đó, cả 2 là nhân viên của Vũ Duy Thịnh (SN 1983), ở phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; đồng thời là người quản lý trông giữ bãi xe ô tô tại khu vực này.

Theo điều tra, từ năm 2020, Thịnh thuê Sùng và Hưng làm nhân viên trông giữ xe ô tô. Thấy tại khu vực vườn hoa cạnh tòa nhà A4 Nguyễn Đổng Chi, người dân đỗ xe tràn lan mà không ai thu phí, các đối tượng muốn chủ các xe này phải đưa xe vào bãi trông giữ của mình.

Sau đó, Hưng gặp các chủ xe thông báo sắp tới sẽ thu phí trông giữ nhưng người dân không đồng ý. Hưng có nói với Sùng việc người dân không ủng hộ; đồng thời nói ý định đập cửa kính xe ô tô để dọa.

Tối 8/6, được sự đồng ý của Thịnh, Hưng và Sùng đã hẹn nhau sau 12h đêm sẽ triển khai kế hoạch đập phá một số xe ô tô để dằn mặt chủ xe. Hưng còn rủ thêm đối tượng tên Nhật cùng tham gia.

Để tránh camera an ninh, các đối tượng trùm áo mưa, đội mũ và đeo khẩu trang. Trên đường đi, Hưng và Nhật nhặt gạch ở bên đường để làm công cụ đập phá.

Sau khi cùng nhau dùng gạch đập vỡ kính chắn gió phía trước và phía sau của 5 xe ô tô đỗ tại khu vực bãi xe xung quanh vườn hoa Nguyễn Đổng Chi, sáng 9/6, Thịnh nói Hưng và Sùng nên trốn đi một thời gian, mọi việc để Thịnh giải quyết.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giam đối với Sùng và Hưng để điều tra, đồng thời củng cố tài liệu, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

H.P