Theo cáo trạng của VKSND quận Hải Châu, T.A.D (trú TP Đà Nẵng) và bà H.T.L (SN 1976, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) có quan hệ tình cảm. Chiều ngày 25/10/2021, D. hẹn gặp nhưng bà L. không chịu gặp. Đến khoảng 15h cùng ngày, tại quán M.T (địa chỉ phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), D. thấy bà L. đang ăn cùng với bà N.T.S (SN 1966, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và ông N.T.B (SN 1971, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) nên bực tức, ghen tuông.

D. đi đến quầy hàng lấy 1 con dao, dùng phần sống dao đánh vào vai phải và dùng chén, bát trong quán ném vào lưng bà L. D thấy điện thoại di động của bà L. đang để trên bàn ăn nên chém một nhát làm điện thoại hư hỏng hoàn toàn. Sau đó, D. cầm dao kề sát người bà L. hăm dọa “tao giết chết mày”. Thấy vậy, chủ quán ra can ngăn, yêu cầu D trả lại con dao. Do còn bực tức nên D. dùng tay tát vào mặt bà L. rồi hai bên xô xát với nhau. Thấy vậy, mọi người can ngăn và báo Công an nên D. bỏ đi.

leftcenterrightdel

Phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án hủy hoại tài sản. (Ảnh: TV)

Quá trình điều tra, T.A.D đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động, kiểm sát tốt các hoạt động của HĐXX tại phiên tòa cũng như tham gia xét hỏi, tranh luận làm rõ các nội dung liên quan đến tình tiết vụ án. Trong phần luận tội, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm mà hành vi của bị cáo gây ra, đồng thời xem xét nhân thân để áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Qua đó đề nghị  mức án đối với các bị cáo để HĐXX xem xét quyết định.

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt T.A.D 9 tháng tù treo về tội “Hủy hoại tài sản”, thời gian thử thách 18 tháng.

Đối với hành vi dùng dao đánh vào vùng lưng, dùng chén ném vào lưng, dùng tay đánh vào mặt của bà L. nhưng không gây ra thương tích và hành vi đe dọa giết bà L. nhưng không làm cho bà L. phải lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện nên chưa đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với T.A.D. Công an quận Hải Châu cũng đã xử lý hành chính đối với T.A.D nên HĐXX không xem xét.

 

Tường Vy – VKSND quận Hải Châu