Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú trong thời gian điều tra đối với 3 người là tài xế và phụ xe liên quan đến băng nhóm trên.

leftcenterrightdel
Băng nhóm liên quan đến Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxyry. 

Trước đó, tối 10/6, nhóm đối tượng này mang theo hung khí nguy hiểm, kéo nhau tới một khách sạn trên đường 28 Tháng 3, phường 1, TP Bảo Lộc, đánh nhau khiến 2 người phải nhập viện cấp cứu. Ngay sau đó, nhóm thanh niên này lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an TP Bảo Lộc đã huy động lực lượng khẩn cấp truy bắt nhóm thanh niên trên. Khi nhóm đối tượng chạy đến địa bàn huyện Di Linh thì bị lực lượng chức năng ngăn chặn, bắt giữ.

Công an TP Bảo Lộc đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Xét thấy đã đủ yếu tố cấu thành tội "gây rối trật tự công cộng", cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật hình sự.

Công an xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ đánh nhau là do mâu thuẫn trong làm ăn giữa các cổ đông của Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, trong số 13 đối tượng bị khởi tố, điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng thì có tới 8 đối tượng đã có từ 1 đến 4 tiền án về các tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép chất ma túy. Đặc biệt, có 2 đối tượng có tiền án về tội giết người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật./.

Phương Thảo