leftcenterrightdel
 Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian tụ tập khai trương bất chấp lệnh cấm.

Ngày 2/6, Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết trước đó vào khoảng 18h30’ ngày 1/6, đơn vị đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (phường 1, TP Bảo Lộc) khi đang tổ chức khai trương.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 31 người đang tụ tập đến từ nhiều tỉnh, thành phố chưa khai báo y tế; trong đó, có 28 người đến từ các tỉnh thành như: TP Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An... và 3 người tại TP Bảo Lộc.

Tại thời điểm kiểm tra, đang diễn ra chương trình ca nhạc bằng hình thức hát Karaoke với sự tham gia của nhiều người không thực hiện 5K; trong đó, có cả một số nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng.

leftcenterrightdel
Nhiều người đến từ vùng có dịch và chưa khai báo y tế.  
leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định.

Tiến hành kiểm tra hành chính đối với hai khách sạn mà 31 người này đang thuê ở, lực lượng chức năng phát hiện những người này đến từ nhiều địa phương khác nhau. Trong đó, có một số địa phương đang có dịch COVID-19, nhưng hầu hết những người này chưa thực hiện khai báo y tế.

Trước đó, chiều 31/5, người đại diện của Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đến trụ sở UBND phường 1 xin phép tổ chức lễ khai trương. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và địa phương đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh nên lãnh đạo địa phương đã giải thích và yêu cầu không tổ chức lễ khai trương nhưng thẩm mỹ viện này không chấp hành yêu cầu trên.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc để trình UBND TP Bảo Lộc xem xét, xử lý theo quy định./.

Phương Thảo