Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, tối 1/6, Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (đường Nguyễn Công Trứ, phường 1) đã tổ chức khai trương mặc dù không được cơ quan chức năng cho phép.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng phát hiện 31 người đến từ nhiều tỉnh, thành, trong đó có một số người nổi tiếng là nghệ sĩ, diễn viên. 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 31 người đến từ các tỉnh, thành, trong đó có một số người nổi tiếng là nghệ sĩ, diễn viên... Toàn bộ những người có mặt tại buổi khai trương đã được lực lượng chức năng đưa về trụ sở UBND phường 1, TP Bảo Lộc yêu cầu khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và tiến hành cách ly một số trường hợp theo quy định về phòng, chống dịch.

Sau đó, UBND phường 1 tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh, đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương triển khai các biện pháp tạm dừng hoạt động đối với Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury. Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm này, ngoài giấy phép kinh doanh đã bị cơ quan chức năng thu giữ thì Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan khác để đủ điều kiện hoạt động.

Ngoài ra, trong lúc tác nghiệp tuyên truyền về công tác phòng chống COVID-19 cùng lực lượng chức năng, một phóng viên Báo Lâm Đồng bị bà Nguyễn Huân Thị (SN 1975, thường trú TP Hà Nội) lao tới xúc phạm, dùng lời lẽ khiếm nhã lăng mạ, ném chùm chìa khóa về phía phóng viên.

Sau đó, trên trang Event24h.vn và mạng xã hội xuất hiện bài viết sai sự thật về phóng viên Báo Lâm Đồng. Sở TT&TT Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT, Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Trung tâm internet Việt Nam vào cuộc làm rõ, xử lý hành vi vi phạm website Event24h.vn.

Liên quan đến hành vi ngăn cản, xúc phạm phóng viên Báo Lâm Đồng khi đang tác nghiệp tuyên truyền về công tác phòng, chống COVID-19, Công an TP Bảo Lộc cho biết đang điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định./.

Phương Thảo