Theo thông báo, Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury do bà Lê Ngọc Hoàng Thy (SN 1979, ngụ tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP HCM) làm chủ đã không thực hiện cam kết với UBND phường 1 về việc tạm dừng khai trương hoạt động của cơ sở cũng như việc không tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
31 người tụ tập khai trương bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19. 

Do đó, UBND TP Bảo Lộc giao UBND phường 1 tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh, đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương triển khai các biện pháp tạm dừng hoạt động đối với Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury.

Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm này, ngoài giấy phép kinh doanh đã bị cơ quan chức năng thu giữ thì Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan khác để đủ điều kiện hoạt động.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 18h30’ ngày 1/6, Công an TP Bảo Lộc tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (phường 1, TP Bảo Lộc) khi đang tổ chức khai trương.

Cơ quan chức năng phát hiện 31 người đang tụ tập đến từ nhiều tỉnh, thành phố chưa khai báo y tế; trong đó, có 28 người đến từ các tỉnh thành như: TP Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An... và 3 người tại TP Bảo Lộc.

Tại thời điểm kiểm tra, nơi đây đang diễn ra chương trình ca nhạc bằng hình thức hát Karaoke với sự tham gia của nhiều người không thực hiện 5K; trong đó có cả một số nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Ngoài ra, tại đây, một phóng viên tác nghiệp theo đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 bị người phụ nữ có hành vi lăng mạ, mặc dù có hai chiến sỹ Công an ngăn cản nhưng người phụ nữ vẫn ném chìa khóa về phía phóng viên./.

Phương Thảo