Sáng ngày 25/5/2023, VKSND và TAND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp mở phiên tòa xét xử vụ án Phan Quốc Tuấn phạm tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự và tội “Cướp tài sản”, theo quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát công bố Cáo trạng truy tố Phan Quốc Tuấn về tội Giết người và Cướp tài sản.

Cáo trạng của Viện kiểm sát thể hiện, Phan Quốc Tuấn (SN 1990, ra tù ngày 9/10/2019 về tội “Cướp giật tài sản”) và chị V.A. (cùng trú tại TP. Buôn Ma Thuột) có mối quan hệ yêu đương nhưng bị gia đình chị A. cấm cản.

Khoảng 12h ngày 2/1/2023, Tuấn cùng chị A. đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Khánh Xuân để tâm sự nhưng xảy ra mâu thuẫn vì chị A. không đồng ý bỏ quê hương đi làm ăn xa cùng Tuấn.

leftcenterrightdel
 Phan Quốc Tuấn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trong cơn tức giận, Tuấn đã dùng sợi dây sạc điện thoại siết cổ chị A. đến chết rồi lấy 360 ngàn đồng và xe mô tô của chị A. (trị giá 23 triệu) bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, Phan Quốc Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được cũng như đề nghị của đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phan Quốc Tuấn mức án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt của 2 tội danh bị cáo phải chấp hành là tử hình./.

Hữu Thanh - Hải Âu