leftcenterrightdel
 Khu vực đoạn đê cống Giang Khẩu (Đại Thắng, huyện Tiên Lãng) được gia cố thân đê phòng ngừa vỡ đê do mưa bão. Ảnh: CAHP

Theo đó, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về việc đê tại xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng bị vỡ khiến nhiều người hoang mang. Qua kiểm tra, Công an huyện Tiên Lãng sau đó đã xác định được người đăng thông tin sai sự thật kể trên.

Khu vực đoạn đê cống Giang Khẩu (Đại Thắng) được gia cố thân đê phòng ngừa vỡ đê do mưa bão.

Đối tượng là C.T.H (trú tại xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng). Cơ quan Công an đã gọi đối tượng tới trụ sở làm việc, qua tuyên truyền đối tượng C.T.H đã nhận thức được vấn đề và chủ động gỡ bài, viết bài cải chính thông tin.

Hiện cơ quan chức năng tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tại Hải Dương, theo tổng hợp của Công an tỉnh, trong hai ngày 10 và 11/9, cơ quan công an các cấp đã phát hiện, xác minh, lập hồ sơ xử lý tổng số 21 trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình mưa lũ trên mạng xã hội.

Những trường hợp bị xử lý ở các huyện Cẩm Giàng, Thanh Miện, Nam Sách, Bình Giang, thị xã Kinh Môn, TP Hải Dương. Làm việc với cơ quan Công an, những người này thừa nhận thông tin đưa lên về mưa lũ đều sai sự thật; thông tin do nghe đồn, xem trên mạng xã hội chứ không lấy từ các nguồn chính thống hay của cơ quan chức năng.


Song An