leftcenterrightdel
 Công an huyện An Dương làm việc với người tung tin sai sự thật.

Trước đó, trong các ngày 29 và 30/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin “4 nữ nhân viên Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng có hành vi bán dâm, gây lây lan HIV cho nhiều người và bị bắt giữ".

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện An Dương đã chỉ đạo lực lượng Công an và các phòng, ban chuyên môn kiểm tra, rà soát các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội. Đồng thời, cử tổ công tác liên ngành trực tiếp xuống làm việc với Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng (Công ty LG Display Việt Nam) và các cá nhân liên quan.

Kết quả xác minh ban đầu thể hiện, các cá nhân liên quan khẳng định mình bị vu khống, không liên quan đến vụ việc trên, thông tin trên mạng xã hội đăng tải, chia sẻ là không chính xác.

Ba nữ nhân viên đã xuất trình các kết quả xét nghiệm test nhanh HIV có kết quả “âm tính”, còn một trường hợp đang mang thai 30 tuần nên không tiện xét nghiệm.

Qua rà soát, Công an huyện An Dương xác định, chị Đ.T.H.N là người địa phương đã đăng tải, chia sẻ những nội dung chưa được kiểm chứng, xuyên tạc vụ việc liên quan đến Công ty LG Display Việt Nam nên mời người này tới trụ sở xác minh.

Tại cơ quan Công an, chị Đ.T.H.N thừa nhận đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân với nội dung chưa được kiểm chứng, xuyên tạc về việc nữ nhân viên Công ty LG Display Việt Nam gây lây truyền HIV nhằm giật gân, thu hút người chú ý trên mạng.

Ngay sau đó, Công an huyện An Dương đã lập biên bản, hoàn thiện hồ sơ và quyết định phạt vi phạm hành chính chị Đ.T.H.N 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật”.

Khánh Quyên