8 đối tượng bị tạm giữ gồm: Bùi Đắc Tài (19 tuổi), Trần Quang Hà (17 tuổi), Trần Hữu Tân (28 tuổi, cùng ngụ Phường 3, TP Vĩnh Long), Trần Quốc Sang (19 tuổi), Trần Văn Tâm (43 tuổi), Nguyễn Quốc Khánh (30 tuổi, cùng ngụ Phường 5, TP Vĩnh Long), Lê Tấn Khôi (16 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Minh Sang (18 tuổi, ngụ phường 8, TP Vĩnh Long).

Theo kết quả điều tra, Sang và Tài có xảy ra mâu thuẫn với nhau liên quan đến chuyện tiền bạc. Một người bạn của Tài, có vay mượn tiền Sang nhưng không trả. Tối 23/9, hai nhóm hẹn gặp mặt trên đường Mậu Thân để giải quyết mâu thuẫn.

leftcenterrightdel
 8 đối tượng và tang vật.

Để chuẩn bị cho cuộc hẹn đối đầu này, Tài gọi điện cho 3 người khác mang theo mã tấu, dao tự chế. Nhóm Sang cũng gồm 4 người mang theo súng tự chế, dao găm và mã tấu cùng đến nơi hẹn.

Khi gặp nhau trên đường 23/9 thuộc phường 3, hai nhóm lao vào hỗn chiến. Sang cầm súng bắn nhiều phát chỉ thiên. Nhóm của Tài phát hiện đối phương có súng nên bỏ chạy nhưng Sang cùng đồng bọn đuổi theo trên nhiều tuyến đường, gây náo loạn trong khu vực và khiến nhiều người dân lo lắng, sợ hãi.

Nhận được tin báo người dân, Công an TP Vĩnh Long nhanh chóng điều tra, xác định 8 đối  tượng liên quan nên ra quyết định tạm giữ hình sự để tiếp tục làm rõ vụ việc.
Tuấn Anh