leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.

Đặc xá là chủ trương lớn, thể hiện truyền thống nhân đạo và chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Thực hiện chủ trương trên, năm nay, Trại tạm giam Chí Hòa đã xét chọn, đề nghị đặc xá cho 25 phạm nhân đủ điều kiện.

Trước đó, Ban Giám thị, quản giáo Trại đã tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật, quyền và nghĩa vụ của người được đặc xá, tha tù, kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân nhằm trang bị kiến thức giúp phạm nhân khi trở về cộng đồng sẽ thuận lợi hơn, nhanh chóng hòa nhập tốt với cộng đồng.

Đặc biệt năm nay, các phạm nhân được đặc xá còn được tổ chức cấp Căn cước công dân gắn chip, tạo điều kiện thuận lợi để tái hoà nhập cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Hi vọng trong thời gian sắp tới, những người lầm lỗi lại bước đi trên con đường đúng đắn.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (phạm nhân được đặc xá) chia sẻ cả đêm qua không ngủ được, mong chờ ngày này. “Xin cám ơn Đảng, Nhà nước, cám ơn Ban Giám thị, cán bộ quản giáo đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi phấn đấu, cải tạo tốt để có được niềm hạnh phúc này” anh Dũng xúc động cho biết.

Hi vọng trong thời gian sắp tới, những người lầm lỗi lại bước đi trên con đường đúng đắn, sẽ không bao giờ quay lại đây nữa mà sẽ làm ăn lương thiện, sống tốt, trở thành người có ích cho xã hội./.

Trân Định - Đại Lánh