Theo đó, tối 17/7, lực lượng tuần tra, kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (lực lượng 363) Công an quận Bình Thạnh đã tuần tra, kiểm soát trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Lực lượng 363 Công an quận Bình Thạnh tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. 

Trên đường Ngô Tất Tố, phường 21, các trinh sát hình sự phát hiện hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm có nhiều điểm nghi vấn nên bám sát, dừng xe và yêu cầu hai thanh niên kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, hai thanh niên cho biết nhà gần nên ra ngoài mua ít đồ nên chủ quan không đội mũ bảo hiểm. CSGT – TT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về trường hợp trên.

Trên đường Vạn Kiếp, phường 3, một thanh niên không đội mũ bảo hiểm nên bị tổ công tác ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tại đây, thanh niên không xuất trình được giấy tờ có liên quan nên tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Ít phút sau, trên đường Đinh Tiên Hoàng, hai thanh niên “xăm mình” đi SH phóng nhanh trên đường nên tổ công tác đã đuổi theo, chặn được hai thanh niên. Qua kiểm tra, phát hiện hai thanh niên đã vi phạm nồng độ cồn nên bị tổ công tác lập biên bản, tạm giữ phương tiện. Một thanh niên nài nỉ, xin Công an bỏ qua nhưng bất thành.

Đến khoảng 1h sáng 18/7, lực lượng 363 di chuyển trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đến khu vực Ngã 5 Đài liệt sĩ, phường 26, phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy BKS: 49M4 – 4963 không đội mũ bảo hiểm, có nhiều biểu hiện khả nghi nên tiếp cận, yêu cầu người này kiểm tra hành chính.

Người này không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào nên tổ công tác đã yêu cầu thanh niên về trụ sở Công an phường 26 để làm việc.

Tại Công an phường, người này ngoan cố không khai báo họ tên vì “không nhớ họ tên”, có biểu hiện chống đối. Ngoài ra, thanh niên này còn đứng dậy hành hung một thành viên trong lực lượng 363 nên bị Công an khống chế.

“Thanh niên này có biểu hiện ngáo đá, hiện Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục xác minh lai lịch, test ma túy đối tượng để tiếp tục làm rõ”, một cán bộ CSGT – TT cho biết./.

Nguyễn Lánh