Cụ thể, ngày 30/12, tổ công tác 363 tuần tra trên đường Cách Mạng Tháng 8 thì phát hiện Nguyễn Tấn Tài (SN 1999) chở theo La Chí Đạt (SN 1999, cùng ngụ quận Tân Bình) có biểu hiện nghi vấn nên bí mật đeo bám.

leftcenterrightdel
Tổ công tác 363 - Công an TP.HCM. (Ảnh: Bùi Bốn) 

Khi đến trước nhà số 1142 đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 4, quận Tân Bình), cả 2 áp sát cướp chiếc túi xách của chị Nguyễn Thị Băng Châu (SN 1999, quê Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đúng lúc này, các trinh sát của tổ công tác 363 lập tức phóng xe truy đuổi bắt gọn 2 tên cướp cùng chiếc túi xách là tang vật bên trong có 1 điện thoại, 500 nghìn đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Ngày 1/1, Công an TP.HCM đã phát hiện 55 trường hợp vi phạm hành chính trên các lĩnh vực, tạm giữ 6 người không có giấy tờ tùy thân.

Lúc 19h30 ngày 1/1, Tổ 363, Công an quận 5 đang tuần tra trên đường thì phát hiện xe ô tô biển số 72A – 12827, trên xe có 8 người với biểu hiện nghi vấn đòi nợ thuê, nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tổ 363 phát hiện trên xe có 1 súng quẹt ga, 1 dao bấm, 1 dao Thái lan, 1 cây gậy 3 khúc. Sau đó, lực lượng chức năng mời nhóm người trên về Công an phường 12, quận 5 để làm việc.

Trước đó, chiều 30/12, Công an TP.HCM đã triển khai 7 tổ tuần tra kiểm soát với quân số huy động mỗi ngày là 252 người với tên gọi Tổ công tác 363 để tăng cường hiện diện lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến, khu vực trọng điểm.

Các tổ 363 được bố trí theo 2 cấp gồm cấp Công an TP.HCM với lực lượng các phòng nghiệp vụ (Cảnh sát hình sự, CSGT, Cảnh sát cơ động) và cấp Công an quận, huyện bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến huyện.

Trả lời với báo chí, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho hay, Tổ 363 là việc tổ chức lại hoạt động tuần tra, kiểm soát tập trung chứ không phải mô hình mới nhằm nâng cao hiệu quả của phòng, chống tội phạm, tạo thế trận tổng lực răn đe, trấn áp, góp phần đảm bảo an ninh trên địa bàn.

Trong khi đó, Thượng tá Bùi Công Tú - Trung đoàn phó Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM, cho biết: Đơn vị đã tuyển lựa những cán bộ, chiến sĩ có võ thuật tốt, đạo đức và tác phong giao tiếp chuẩn mực theo phương châm “nhân văn, bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ” và sẵn sàng trấn áp nếu người vi phạm ngoan cố, manh động…

Theo thông tin mới cập nhật, tính đến chiều ngày 4/1, tổ 363 đã phát hiện, kiểm tra, bàn giao 16 vụ, 38 đối tượng nghi vấn, vi phạm pháp luật./.

Nguyễn Lánh