Ngày 4/5, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Vinh (28 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) để điều tra vì có liên quan đến vụ án mạng trên đường dẫn cao tốc TP HCM – Trung Lương khiến một người tử vong và 1 người bị thương.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án mạng trên đường dẫn cao tốc TP HCM – Trung Lương khiến một người tử vong và 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 3/5, Nguyễn Hữu Vinh điều khiển ôtô tải lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương theo hướng từ vòng xoay Thân Cửu Nghĩa vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Khi lưu thông đến Trạm trung chuyển của nhà xe Tân Lập Thành ở xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành thì có xảy ra mâu thuẫn với tài xế xe khách Tân Lập Thành là ông Lê Văn Tám (43 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho).

Sau đó, giữa Vinh và Tám tiếp tục xô xát dẫn đến đánh nhau. Thấy vậy Ngô Duy Lượm (33 tuổi, ngụ xã Tân Hương, huyện Châu Thành) đến can ngăn. Trong lúc xảy ra đánh nhau Vinh đã dùng một con dao (loại gọt trái cây) đâm Tám và Lượm trọng thương.

Cả hai được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang cấp cứu nhưng Lượm đã tử vong. Còn Tám bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Bước đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc được cho là do giữa Vinh và tài xế Tám có xảy ra mâu thuẫn trong quá trình tham gia giao thông./.

Nho Thanh