Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phát hiện nghi vấn trong một số kiện hàng từ Vancouver (Cannada) quá cảnh qua HongKong rồi về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu CX767 của Hãng Hàng không Cathay Paciffic Airways. Các kiện hàng này chuyển cho một người nhận ở Quận 3, TP HCM nên đã tiến hành kiểm tra, từ đó phát hiện, bắt giữ số lượng lớn ma túy nêu trên.

leftcenterrightdel

Một số tang vật bị thu giữ. 

Kiểm tra trong các kiện hàng này, cơ quan chức năng phát hiện các đối tượng cất giấu ma túy trong các lon thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người tập Gym và trong kiện hàng bánh kẹo, đồ dùng cá nhân. Số ma túy này đóng gói trong 20 túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu bên trong các kiện hàng này rồi gửi về Việt Nam nhằm trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan.

Trước đó, trong ngày cuối năm 2020, cơ quan chức năng đã phát hiện 4,72kg ma túy trong 27 túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu bên trong các lon thực phẩm chức năng và đóng gói chung trong kiện hàng bánh kẹo, đồ dùng cá nhân để gửi về Việt Nam. Chỉ trong vòng một tuần, cũng từ tuyến đường Canada về Việt Nam, lực lượng chức năng đã phát giác và triệt phá thành công hai vụ vận chuyển ma túy trái phép.

Cục Hải quan TP HCM và các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng, xử lý vụ việc./.

Tuấn Anh