Đêm 17/7, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM đã ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh bóng cười không phép tại phố đi bộ Bùi Viện. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý nhiều cơ sở và thu giữ bình khí N20 để sử dụng làm bóng cười.

leftcenterrightdel
 Nhiều thanh niên sử dụng bóng cười tại phố đi bộ Bùi Viện.

Kiểm tra tại nhiều quán bia, cà phê ở phố đi bộ Bùi Viện, đoàn kiểm tra phát hiện hiện nhiều cơ sở kinh doanh tàng trữ nhiều bình khí N20 được giấu kỹ bên trong để bơm vào vỏ quả bóng bay. Cơ quan chức năng sau đó đã lập biên bản và tịch thu 4 bình khí N20 có trọng lượng 10kg và 90kg.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm. 

Theo ghi nhận của PV, tại phố đi bộ Bùi Viện nhiều thanh niên cầm trên tay những quả bóng cười hút công khai khá phổ biến tại khu vực này.

Trước đó, trên mạng xã hội chưa hết bàng hoàng về video có cảnh 3 thanh niên co giật, ngồi gục trên đường vì bị “sốc” do sử dụng bóng cười và cỏ Mỹ ở phố đi bộ Bùi Viện.

Trong khi đó, bóng cười (bóng chứa khí N20) không thuộc danh mục ngành nghề cấm kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bán công khai không có giấy phép thì đó là hành vi vi phạm pháp luật./.

Nguyễn Lánh