Ngày 6/3/2024, Công an quận Tân Bình, TP HCM đã đến hiện trường vụ nhiều nhà người dân ở đường Lam Sơn, Phường 2 bị đối tượng lạ bắn bi sắt vào nhà gây vỡ kính, vỡ ôtô đậu trên đường.

leftcenterrightdel
 Người dân tại khu vực đã gom được khoảng 100 viên bi sắt.

Theo ghi nhận của PV, chiều cùng ngày, lực lượng chức năng sau khi nắm được thông tin phản ánh từ báo chí đã đến hiện trường gần số 50 đường Lam Sơn xem xét, kiểm tra sự việc.

Trước đó, người dân sống trên đường Lam Sơn, quận Tân Bình bất an vì thường xuyên bị bi sắt bắn vào nhà hư hỏng tài sản, có người bị bắn trúng vào chân gây chấn thương.

Bà T., cho biết những ngày qua, người dân tại khu vực đã gom được khoảng 100 viên bi sắt. “Những viên bi này bay tới bất thường, có khi buổi sáng, buổi trưa hoặc trưa kéo dài đến chiều tối. Mỗi khi nghe tiếng bi sắt rào rào là tôi phải vào nhà vì sợ trúng”, bà T. nói.

Cách đó vài căn là nhà của ông Sơn cũng bị bi sắt bay trúng máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái nhà và cửa kính, ông phải sửa hết hơn 20 triệu đồng. Nhà bà Vy (hẻm 48 Lam Sơn) cũng bị bi sắt bắn mẻ cửa kính.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đang xác minh, điều tra, làm rõ.

Ông Đỗ Văn Sự, bảo vệ quán cà phê đối diện số 50 Lam Sơn cho biết, các đối tượng lạ mặt bắn bi sắt đã diễn ra khoảng 2 tháng nay. Theo ông Sự một người bạn của ông làm nghề đánh giày cũng bị bắn trúng gần mắt cá chân gây sưng tấy.

Đại diện UBND Phường 2, quận Tân Bình cho biết đơn vị này đã chỉ đạo Công an cùng cấp xác minh, điều tra vụ một số nhà dân trên đường Lam Sơn bị trúng bi sắt hư hỏng tài sản, ôtô.

Theo UBND Phường 2, ban đầu có khoảng 3 trường hợp nhà dân bị bi sắt bắn trúng hư hỏng tài sản, gây thiệt hại. Một xe ôtô đậu trước quán cà phê trên đường Lam Sơn cũng bị trúng bi sắt, vỡ kính; một nhà bị bi trúng làm vỡ đường ống máy nước nóng; cửa kính của một nhà dân bị thủng do trúng vật này.

Công an chưa xác định được những viên bi sắt này hướng từ đâu bay tới. Vụ việc đang được Công an địa phương điều tra, làm rõ./.

Đại Lánh