Chiều 14/11, bác sĩ Huỳnh Như Đồng - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa mổ cấp cứu cho một bệnh nhân 12 tuổi bị đạn bắn xuyên qua đầu.

leftcenterrightdel
 Bác sĩ thăm khám, điều trị cho bệnh nhân sau phẫu thuật. 

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 13/11, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân Đ.G.B. (12 tuổi, trú tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) trong tình trạng bị súng bắn đạn xuyên qua đầu, hôn mê sâu, gia đình khai bị trúng đạn súng tự chế.

Qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị vết thương sọ não do hỏa khí, vỡ sọ thái dương 2 bên, tụ máu dưới màng cứng 2 bên, dập não, xuất huyết não.

Trong đêm cùng ngày, các y, bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân suốt hơn 3 giờ đồng hồ và lấy ra một viên đạn với kích thước 4x4mm.

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng thông tin, sau phẫu thuật, bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, tri giác khá, bệnh nhân biết đau và đang được theo dõi sát. Tiên lượng bệnh nhân khá dần, đang được dùng kháng sinh liều cao để nhanh hồi phục.

Người nhà bệnh nhân cho biết, vào chiều 13/11, khi mẹ cháu B. đang đi làm thì nhận được điện thoại của người thân báo về việc con trai bị trúng đạn nên vội chạy về, đưa con đi cấp cứu. Hiện gia đình chưa rõ nguyên nhân vì sao dẫn đến sự việc./.

Nguyễn Chính