Theo đó, vào khoảng 17h40 phút ngày 6/1. Qua theo dõi điều tra, Công an huyện Quỳ Châu nắm được nguồn tin trên địa bàn xuất hiện một đối tượng lạ mặt, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay sau đó, lực lượng Công an Quỳ Châu đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý - Công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu, Nghệ An).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Bá Tài, tại cơ quan điều tra (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)

Tại đây, cơ quan chức năng đã đến phòng số 210 do Lê Bá Tài thuê ở. Trong phòng nghỉ của Tài, nhà chức trách phát hiện trên máy điều hòa có dấu một bao nilon màu vàng nhãn mác Trung Quốc. Khi mở ra kiểm tra, bên trong có chứa 1kg ma tuý đá và số tiền 310 triệu đồng; 1 ví da chứa 12 triệu đồng cùng một số vật dụng khác.

leftcenterrightdel
 1 kg ma túy đá được Tài cất giấu tại nhà nghỉ ở thị trấn Tân Lạc (Quỳ Châu, Nghệ An)

Lấy lời khai nhanh, đối tượng Tài thừa nhận đã mua số ma tuý đá về để sử dụng. Trong lúc chưa kịp tẩu tán, thì bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Được biết, đây là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay do Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) triệt phá. Hiện, sự vụ đang được mở rộng, điều tra làm rõ.

Nguyễn Lý