Trước đó, vào lúc 2 giờ 30 rạng sáng ngày 31/12 các trinh sát chuyên án 364lv, đã mật phục tại đường mòn biên giới khu vực bản Tiền Tiêu xã Nậm Cắn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Bắt quả tang đối tượng người Lào là Lầu Giống Dê, sinh năm 1985 (thường trú bản Na Khăm huyện Khăm Cợt tỉnh Bô Ly Khăm Xây, Lào). Tang vật thu được tại hiện trường là 10 bánh heroin, có trọng lượng khoảng 3,8kg đựng trong 1 ba lô du lịch và 1kg ma túy dạng đá.

Chuyên án là sự phối hợp giữa Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và Phòng phòng chống ma túy và tội phạm thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
Ông Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An, trao 30 triệu đồng tiền thưởng cho Ban chuyên án 364 LV

Có mặt tại lễ trao thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại đã biểu dương thành tích trong điều tra, lập chuyên án, mưu trí, dũng cảm, mật phục đánh án, bắt gọn đối tượng với số lượng lớn ma túy và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người; UBND tỉnh đã thưởng Ban chuyên án 30 triệu đồng. Đồng chí ghi nhận những thành tích xuất sắc vừa qua, của BĐBP Nghệ An trong thời gian qua đã thể hiện sự phối hợp, hiệp đồng có hiệu quả với các lực lượng, nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình đánh án. Qua đó, đã góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động buôn bán vận chuyển ma túy biên giới giữa Việt Nam và Lào.

Được biết, nhân dịp này Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An cũng đã trao 20 triệu đồng tặng thưởng Ban chuyên án.

 

Nguyễn Lý