Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào tối ngày 15/10 tại thôn Mu (xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ), nạn nhân là anh Hà Văn M. (SN 1985) bị bố vợ đâm chết.

Xác nhận với phóng viên Báo Bảo vệ Pháp luật, ông Hà Lương Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Đài, người có mặt khi vụ việc vừa xảy ra cho biết: “Tôi được người dân báo tin có vụ án mạng, tôi đến nơi thì thấy nạn nhân đã nằm bất động dưới sàn nhà.

Qua xem xét thấy tim nạn nhân đã ngừng đập, không còn thở nữa. Ngay lập tức tôi đã báo cáo công an huyện, cơ quan chức năng. Sau đó, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đồng thời, cơ quan công an tạm giữ nghi can là ông Đinh Văn Xuân - bố vợ của nạn nhân để phục vụ công tác điều tra”.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân bị bố vợ đâm gục tại chỗ. Ảnh: L.T

Ông Hà Lương Thiện cho hay: “Vụ việc xảy ra vào khoảng trên 20h ngày 15/10 vào bữa cơm tối. Nguyên nhân có thể do bố vợ và con rể có thể do mâu thuẫn, cãi vã. Còn nguyên nhân chính xác phải chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Ở địa phương nghi can vụ án không mấy khi ở nhà mà thường ở trang trại ngoài đồng. Ông Xuân có tính cách khó gần và có phần hơi gàn dở. Còn nạn nhân là anh M. sinh năm 1985, có 2 con gái”.

Cũng theo lãnh đạo xã Xuân Đài, nạn nhân ở rể, được gia đình nhà vợ cho đất và xây nhà ngay sát vách. Còn người dân trong xóm Mu, xã Xuân Đài, sau bữa ăn tối giật mình khi tiếng kêu thất thanh phát ra từ nhà ông Xuân. Khi hàng xóm có mặt thì anh M. đã gục trên vũng máu. Người dân tri hô đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã chết.

Trần Vũ