Trước đó, khuya ngày 1/7, Công an TP Tam Kỳ nhận tin báo của người dân tại khu vực bến xe Quảng Nam (phường Tân Thạnh) có hai nhóm thanh niên khoảng 30 người sử dụng hung khí, tụ tập đánh nhau. Khi lực lượng công an đến hiện trường những người này đã bỏ đi. Tuy nhiên, tại hiện trường, Công an phát hiện nhiều bàn ghế của các quán bị đập phá, bức tường của bến xe cũng bị ô tô tông ngã. Công an còn thu giữ hai con dao tự chế (dài khoảng 1,5m).

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng cầm đầu 2 nhóm là Phạm Thanh Minh và Nguyễn Hữu Vĩnh Toàn. Ảnh: CA

Lập chuyên án đấu tranh, sáng 2/7, Công an TP Tam Kỳ đã bắt khẩn cấp hai người cầm đầu hai băng nhóm này là Phạm Thanh Minh (40 tuổi, ngụ xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và Nguyễn Hữu Vĩnh Toàn (31 tuổi, ngụ phường An Xuân, TP Tam Kỳ). Tiếp tục điều tra, Công an tiến hành bắt thêm 19 đối tượng liên quan.

Thông tin điều tra cho thấy, Nguyễn Hữu Vĩnh Toàn (SN 1990) và Phan Anh Tú (SN 1987, cùng trú TP Tam Kỳ) xảy ra mâu thuẫn cá nhân nên hẹn nhau giải quyết. Tú gọi điện nhờ Phạm Thanh Minh (SN 1981, trú huyện Phú Ninh) đi đánh nhóm của Toàn. Nhận lời của Tú, Minh huy động 11 đối tượng đến tham gia.

Về phía Toàn, đối tượng này cũng gọi cho 7 đối tượng đến giúp sức. Khuya ngày 1/7, hai nhóm cầm theo hung khí đến Bến xe phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ) loạn đả. Do nhóm của Minh đông người hơn nên nhóm của Toàn đành bỏ chạy. Vụ ẩu đã này khiến khu vực bến xe Quảng Nam náo loạn gây bất an cho người dân.

Hiện Công an TP Tam Kỳ tiếp tục củng cố hồ sơ, chờ kết quả giám định, định giá tài sản thiệt hại để khởi tố thêm tội danh khác đối với nhóm đối tượng nói trên.

PV