Sáng 31/5, Công an phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ việc con bò của gia đình bà Lê Thị Xoát  (SN 1964, ở Tổ dân phố 3 Bắc Nghĩa) bị trộm vào giết và xẻ thịt ngay trong chuồng.

leftcenterrightdel
Chuồng bò của gia đình bà Xoát. 

Trước đó, khoảng 5h30’ ngày 29/5, bà Xoát ra chuồng đưa bò đi cho ăn thì phát hiện sự việc. 

“Tôi ra thì thấy bò đã chết, bụng trướng to, nằm trên vũng máu, hai đùi và thân sau bị  kẻ gian xẻ thịt toàn bộ, trong khi đó cửa chuồng bò vẫn khóa y nguyên”, bà Xoát kể lại.

Bò nhà bà Xoát là bò cái, được gia đình nuôi đã 6 năm, nặng khoảng 300kg và đang mang thai ở tháng thứ 3, phần thịt và xương bị trộm cắt và mang đi nặng tầm 100kg.

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình bà Xoát đã báo với chính quyền địa phương, lực lượng Công an cũng đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin và tiến hành điều tra.

leftcenterrightdel
Con bò cái bị kẻ trộm gi.ế.t và xẻ thịt ngay tại chuồng. 

Con bò cái nhà bà Xoát gia đình được nuôi đã được 6 năm, nặng khoảng 300kg và đang mang thai ở tháng thứ 3. Theo bà Xoát ước tính phần thịt và xương bị trộm cắt và mang đi nặng tầm 100kg, nếu tính giá thịt bò trên thị trường thì khoảng gần 25 triệu đồng.

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình ông bà đã báo với chính quyền địa phương, lực lượng công an cũng đã có mặt ngay sau đó để ghi nhận thông tin và điều tra sự việc.

Theo những người dân sống gần đó, có thể kẻ gian đã dùng kích điện cho bò bất tỉnh, sau đó chọc tiết, rồi mới tiến hành xẻ phần thân sau lấy thịt đưa đi.

Nguyễn Cường - Tuệ Anh