Theo đó, tin từ ông Nguyễn Thăng Long, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh cho biết, hiện UBND Phường đã tạm thời đình chỉ hoạt động của tất cả các khu trò chơi ở công viên Trần Phú để phục vụ công tác điều tra và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện sau sự cố điện giật một người bất tỉnh.

Được biết, ở công viên Trần Phú có 2 điểm trò chơi đu quay được UBND phường cho 3 cá nhân trú trên địa bàn ký hợp đồng thuê kinh doanh với số tiền mỗi điểm là hơn 50 triệu đồng/năm. Những cá nhân này đã thuê kinh doanh được 5 năm, hợp đồng được kí từng năm một với các điều khoản yêu cầu bên thuê đảm bảo các yếu tố an toàn.

leftcenterrightdel
Tạm thời đình chỉ hoạt động của khu trò chơi ở công viên Trần Phú 

Cũng theo ông Long cho hay, tuy cho thuê nhưng lực lượng UBND phường lại chưa từng kiểm tra bởi UBND phường cho rằng việc kiểm tra về điện hay các yếu tố khác, là của cơ quan chuyên môn, chứ phường không biết gì để kiểm tra. 

Qua tìm hiểu, các khu trò chơi trong khuôn viên công viên Trần Phú đều hoạt động vào ban đêm, vì vậy phải sử dụng rất nhiều thiết bị chiếu sáng. Ngoài các trò chơi xe điện chạy bằng ắc quy thì đại đa số các trò chơi khác như đu quay, lái máy bay... đều phải sử dụng điện công suất lớn. Mỗi tối, các khu trò chơi tại đây thu hút từ 50 – 100 lượt trẻ em với giá vé mỗi trò chơi được tính theo phút, dao động từ khoảng 10 – 30 nghìn đồng/trò/15 phút chơi.

leftcenterrightdel
 Trước đó, ông Trung bị điện giật bất tỉnh ở khu vui chơi trẻ con

Như BVPL đã đưa tin, vào 22h tối 26/5 khi ông Phạm Văn Trung (40 tuổi, trú phường Thạch Quý) đưa con đến công viên Trần Phú (Phường Nguyễn Du) để dạo chơi. Khi bế con vào khu vui chơi có thu phí tự phát ở gần công viên để cho bé chơi trò lái máy bay. Tuy nhiên, khi chuẩn bị bế con lên thì ông Trung bất ngờ bị điện giật bất tỉnh. Rất may đứa bé không bị gì. Hiện nạn nhân đã ổn định sức khỏe và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đặng Thùy