Theo điều tra ban đầu, các trinh sát ma tuý của Công an quận Hải Châu phát hiện được đường dây buôn bán ma túy do Lê Thị Thảo Linh (SN 1999, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) điều hành.

Để có tiền tiêu xài, Linh mua ma tuý của một đối tượng không rõ lai lịch về chia nhỏ bán lại để kiếm lời. Tham gia vào đường dây còn có Võ Văn Hoàng (SN 1998) và Hồ Viết Dinh (SN 1997, cùng trú  huyện Thăng Bình, Quảng Nam) là nhân viên  tại tiệm rửa xe máy của gia đình Linh.

leftcenterrightdel
 “Hot girl” 22 tuổi Lê Thị Thảo Linh - đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán ma túy ở Đà Nẵng (ảnh: LLCN cung cấp)

Để qua mắt lực lượng chức năng, sau khi nhận ma tuý, “bà trùm” 9x này không giữ tại nhà mà sẽ giao cho Hoàng và Dinh cất giấu tại phòng trọ của mình ở đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu.  Khi có người liên hệ mua ma tuý sử dụng, Linh thông báo cho Hoàng  đưa cho Linh đi giao hoặc trực tiếp mang đi giao ma tuý cho khách và sẽ được trả tiền công hậu hĩnh.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đường dây bán lẻ ma túy do “hot girl” 22 tuổi cầm đầu này vẫn tiến hành các giao dịch mua bán ma tuý cho đối tượng nghiện.

leftcenterrightdel
Đối tượng  Võ Văn Hoàng. (ảnh: CA cung cấp)

Tối ngày 2/6, sau khi nhận được thông báo của Linh, Hoàng mang ma tuý đến đường 30 Tháng 4 đưa cho Linh. Khi Linh đã nhận được ma tuý và chuẩn bị giao dịch thì bị công an phát hiện. Để trốn thoát, Linh nhanh chóng quay xe bỏ chạy về hướng quảng trường 2/9 với tốc độ cao. Tuy nhiên, cô gái này đã bị các trinh sát áp sát, bắt giữ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hồ Viết Dinh tại cơ quan điều tra. (ảnh: CA cung cấp)

Cùng thời điểm này, Hoàng quay về phòng trọ lấy ma tuý tiếp tục đi giao. Để thuận tiện, Hoàng gọi điện nhờ Hồ Viết Dinh chuẩn bị hàng trước. Khi Dinh vừa về tới phòng lấy đồ thì lập tức bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Ngoài Hoàng nhanh chóng đưa tay tra vào còng, thừa nhận hành vi thì Dinh đã nhanh chân tẩu thoát, nhưng đã bị tóm gọn sau khi chạy được hơn 300m.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ được trong vụ án (ảnh: CA cung cấp)

Khám xét nơi ở của Linh và Hoàng, công an quận Hải Châu thu giữ tang vật gồm 20 viên thuốc lắc và 14 gói ma túy lớn nhỏ. Ngoài ra, còn có các dụng cụ để phân chia ma tuý như cân tiểu li, bao nilong, dụng cụ để sử dụng ma tuý.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình. Kết quả thử test tất cả các đối tượng đều dương tính với ma tuý.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lê Tâm