Ngày 21/11, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử Kiểm sát viên xuống kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng các Cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân Vũ Ngọc Hiển (SN 2000, trú tại xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30’ ngày 18/11/2019, do có mâu thuẫn từ trước nên Trần Quốc Bảo (SN 1998, trú tại xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) đã chuẩn bị sẵn một con dao Thái Lan rồi rủ Vũ Thành Đồng (SN  1995, trú cùng xã) và Phạm Thành Công (SN 1997, trú tại xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để giải quyết mâu thuẫn và đánh nhau với nhóm Nguyễn Đình Đồng (SN 2004), Vũ Ngọc Hiển, Tống Nguyễn Duy Tân (SN 2003, cùng trú tại xã Krông Nô, huyện Lắk). Lúc này bên nhóm Hiển có một cây sắt dài khoảng 80cm.

Khi hai nhóm gặp nhau thì có những lời xúc phạm, mâu thuẫn và sau đó một số đối tượng trong 2 nhóm đã lao vào đánh nhau. Hậu quả, Hiển bị đâm hai nhát vào vùng ngực và bụng được đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Đạ Rsal huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) nhưng đã tử vong.

Sau khi gây án, Công và Bảo cùng nhau bỏ trốn sang huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Đến ngày 19/11/2019, Bảo đến Công an huyện Đức Trọng đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Chính