Theo cáo trạng, khoảng 18h15' ngày 23/4, Hà rủ H. đến  quán ốc cặp đường Tỉnh lộ 10, thị trấn Đức Hòa để uống bia. Sau khi đã say là ngà, cả 2 cùng nhau đến quán cà phê chòi thuộc Khu vực 5, thị trấn Đức Hòa để uống nước.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hà tại phiên tòa.

Tại đây, H. kéo áo khoác khoe hình xăm trên vai cho Hà xem. Lúc này, Hà nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với H. Lúc sau, H. đi ra ngoài nghe điện thoại của bạn trai, trở lại chòi uống nước khóc vì bạn trai của H. yêu người khác. Hà an ủi, động viên H.

Sau đó, cha H. gọi điện kêu về nên H. đi ra khỏi chòi của quán cà phê. Do muốn quan hệ tình dục với H. nên tên Hà kéo tay H., bịt miệng và đẩy H ngồi xuống ghế.

Sau đó, bóp mạnh vào cổ H. khoảng 30 phút sau thì H. tử vong. Hà đã thực hiện hành vi quan hệ với H. rồi lấy điện thoại di động của nạn nhân về nhà.

Về đến nhà, Hà thấy có cuộc gọi nhỡ của người thân vào máy chị H., lo sợ bị phát hiện, Hà đã ném chiếc điện thoại chiếm đoạt của chị H.xuống ao nước phía sau nhà nhằm phi tang chứng cứ.

Sau đó, Hà đã kể lại hành vi phạm tội của mình cho cha mẹ biết. Đến 23h30’ cùng ngày, gia đình đã đưa Mai Văn Hà đến Công an xã Hựu Thạnh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà 18 năm tù về tội “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”. Trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng./.

Nguyễn Đại - Huyền Ngân