leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra một số container khi vào cảng và phát hiện nhiều tài xế dương tính với ma túy.

Theo đó, sau khoảng 2 giờ đồng hồ lập chốt, công an đã lấy nước tiểu, kiểm tra 40 trường hợp qua đó phát hiện 4 trường hợp dương tính với ma túy. Trong số này có một phương tiện cả tài xế và phụ xe đều có kết quả dương tính.

Đối với những tài xế dương tính, công an sẽ tiến hành kiểm tra cabin của phương tiện, tại đây công an đã tìm thấy một số đồ dùng để sử dụng ma túy. Đặc biệt trên cabin của một xe container biển số TP HCM, công an phát hiện tài xế cất dấu một thanh đao dưới giường nằm.

leftcenterrightdel
 Công an còn phát hiện tài xế container cất giấu thanh đao dưới cabin.

Lãnh đạo công an phường Trường Thọ cho biết, các trường hợp dương tính với ma túy sẽ được đưa về đồn để xác minh lý lịch. Tài xế nào có nơi cư trú ổn định thì xử phạt hành chính và thông báo về nơi người đó đang cư trú để tiếp tục theo dõi quản lý.

Những trường hợp còn lại sẽ đưa vào Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 ở Củ Chi để cai nghiện. Ngoài ra, công an phường sẽ làm việc với các công ty có tài xế sử dụng ma túy để tuyên truyền và yêu cầu phải kiểm tra thường xuyên các tài xế của mình.

Trước đó, vào buổi kiểm tra chiều hôm qua 12/1, công an cũng phát hiện 3 trường hợp dương tính với ma túy và 1 trường hợp sử dụng bằng lái giả.

Nam Phong