TAND quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo T.B.P (SN 1984, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) 15 tháng tù về tội “Đe dọa giết người”.

Theo cáo trạng, sau thời gian tìm hiểu, T.B.P và H.N.P (SN 1983, Trú quận Thanh Khê, TP.Đà nẵng) kết hôn vào năm 2010. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thời gian đầu tràn đầy hạnh phúc và có hai con chung. Nhưng rồi, hôn nhân dần “cơm chẳng lành canh không ngọt”, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên sau 7 năm chung sống, họ quyết định ra tòa làm thủ tục ly hôn. Sau khi hòa giải không thành, tòa đã giải quyết cho ly hôn và tuyên chị P  được quyền nuôi hai con chung.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Không đồng ý với quyết định này, tối ngày 29/3/2018, P. nảy ra ý định nhắn tin tới số điện thoại của ông P.L (SN 1945, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) là Giám đốc chi nhánh tập đoàn truyền thông tại miền Trung nơi vợ cũ đang làm việc, yêu cầu ông L. phải cho chị P. nghỉ việc kèm theo lời đe dọa nếu không sẽ tới công ty đập phá tài sản, làm hại tới con ông này.

Những ngày sau đó 30/3, 12/5, 14/5, 15/5, bị cáo lại tiếp tục nhắn tin “làm phiền” ông L.

Không chỉ đe dọa ông L, bị cáo còn nhắn nhiều tin đe dọa vợ cũ với nội dung: “Tao sẽ từng ngày nghĩ ra những trò để tra tấn mày dã man nhất… Mày có trốn tao cũng đâm người nhà mày… để mày coi mày cướp con tao thì mày sẽ ăn một nhát dao…” khiến chị P. rơi vào hoảng sợ, lo lắng.

Để đảm bảo tính mạng cho người thân, ngày 30/3 ông L. làm đơn gửi Công an quận Hải Châu yêu cầu xử lý P. theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố của đại diện Viện kiểm sát.  P. khai mục đích nhắn tin đe dọa ông giám đốc để cho vợ cũ nghỉ việc từ đó không có thu nhập để nuôi con. Tiếp đó, P sẽ làm thủ tục yêu cầu tòa án trao quyền nuôi con cho mình…

Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt T.B.P 15 tháng tù về tội “Đe dọa giết người”.

Mộc Lan