Ngày 18/9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công an thị xã Từ Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự hai anh em ruột là Nguyễn Đình Cường và Nguyễn Đình Lợi về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau một thời gian ngắn tích cực, khẩn trương điều tra, sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác, ngày 17/9, Công an thị xã Từ Sơn phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Ninh phá chuyên án, bắt giữ hai anh em ruột là Nguyễn Đình Cường (27 tuổi) và Nguyễn Đình Lợi (20 tuổi) cùng ở khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Đình Cường và Nguyễn Đình Lợi. Ảnh: CA tỉnh Bắc Ninh. 

Hai anh em Cường và Lợi đã mua các tài khoản faceboook bị hack. Hàng ngày, các đối tượng sử dụng khoảng 60 đến 200 tài khoản đăng bài quảng cáo bán số lô, số đề với nội dung “Số bên chúng tôi là số cơ cấu từ Hội đồng trường quay nên tỷ lệ chuẩn xác 100%”.

Sau khi bị hại chuyển tiền mua số lô, số đề vào tài khoản của các đối tượng thì lập tức các đối tượng ra cây ATM rút tiền và vứt bỏ sim đã liên lạc.

Với thủ đoạn lừa đảo tinh vi, bị hại lại không trình báo nên đã gây khó khăn trong công tác điều tra, bắt giữ.

leftcenterrightdel
Tang vật vụ án.  
leftcenterrightdel
 

Cơ quan Công an xác định, với thủ đoạn như trên, từ tháng 4/2021 đến nay, hai đối tượng đã chiếm đoạt được hơn 700 triệu đồng của nhiều bị hại tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 1 bị hại ở thị xã Từ Sơn.

Hiện, Công an thị xã Từ Sơn đã thu giữ tang vật của vụ án gồm: 1 bộ máy tính, 1 ổ cứng, 1 máy in, 3 con dấu giả của Công ty xổ số miền Bắc, 3 thẻ ngân hàng và gần 70 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Hiện Công an thị xã Từ Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Cường và Nguyễn Đình Lợi về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án .

Vũ Phương