Thực hiện kế hoạch đấu tranh với tội phạm ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện, khoảng 1h ngày 1/4/2022, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) phối hợp với các lực lượng có liên quan bất ngờ kiểm tra quán bar có địa chỉ tại 22 Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 9 bàn trong quán bar có ma túy dạng “kẹo” và “ke”. Ngay sau đó, 137 đối tượng gồm cả nhân viên quán bar và khách được đưa về trụ sở cơ quan Công an. Qua test nhanh, cơ quan Công an xác định, có 70/137 đối tượng được xác định dương tính với ma túy.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra quán bar tại địa chỉ tại 22 Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm. (Ảnh cắt từ Clip)

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Cùng ngày 1/4, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Cầm đầu đường này là Đỗ Anh Vũ (SN: 1984, tạm trú ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội).

Theo điều tra, khoảng 14h30’ ngày 24/3, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình trong quá trình trinh sát, phát hiện một số đối tượng trong đó có Đỗ Anh Vũ đang giao dịch cho vay lãi nặng tại quán cà phê trên phố Hòe Nhai, phường Nguyễn Trung Trực. Tổ công tác đã lập biên bản, thu giữ tại chỗ nhiều tài liệu liên quan và đưa các đối tượng về cơ quan Công an để đấu tranh.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đỗ Anh Vũ. (Ảnh: CACC)

Kết quả điều tra bước đầu xác định, giữa năm 2020, Đỗ Anh Vũ bắt đầu cho người có nhu cầu vay lãi mà không cần thế chấp tài sản dưới hình thức “bốc bát họ”. 

Vũ cho nhiều khách vay lãi bằng các “bát họ” từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, với thời hạn mỗi “bát” khách phải trả trong vòng 50 đến 60 ngày. Với “bát họ” 5 triệu đồng, Vũ trừ luôn tiền lãi 1 triệu đồng và khách phải đóng 100.000 đồng trong vòng 50 ngày. “Bát họ” 50 triệu đồng, Vũ trừ tiền lãi 10 triệu, khách cầm về 40 triệu mỗi ngày đóng 1 triệu đồng trong vòng 50 ngày.

Sau một thời gian có tiền, Vũ thuê Võ Mạnh Đức (SN: 1988, trú ở phường Cát Linh, Đống Đa); Đào Ngọc Hưng (SN: 1973, trú ở phường Ngọc Khánh, Ba Đình) và Ngô Tuấn Anh (SN: 1995, trú ở phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng) hàng ngày đi thu “họ”. 

Hiện, CQĐT Công an quận Ba Đình đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

P.V