leftcenterrightdel
 Anh Cao Đức Tuấn bị chém đang điều trị tại bệnh viện.

Ngày 21/10, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp, anh Cao Đức Tuấn (SN 1984, thường trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) cho biết, vào khoảng 12h30’, ngày 17/10/2019, khi đang ngồi ăn cơm với nhóm bạn tại một nhà hàng ở Hoàng Minh Thảo, trên địa bàn phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân) thì một người bạn trong nhóm nói một lúc nữa sẽ có người đến ăn cơm cùng.

Sau đó, anh Tuấn đứng dậy đi ra ngoài cửa nhà hàng thì bị Hoàng Anh Mỹ (SN 1993, trú tại 5/36 phố Cấm, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền) cầm dao bài chém vào vai.

Thấy vậy, nhóm bạn của anh Tuấn liền chạy ra thì đối tượng này dùng súng nghi là một khẩu K59 bắn 2 phát khiến cho anh Bùi Anh Dũng (SN 1987, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) bị thương ở vùng chân.

Theo anh Tuấn, tại thời điểm ăn cơm không có bất kỳ cãi vã nào. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể do trong nhóm bạn của anh có người nợ tiền của nhóm người kia còn bản thân anh Tuấn không có mâu thuẫn nào với Mỹ. Hiện, anh Tuấn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

leftcenterrightdel
 Người vào can ngăn thì bị bắn vào chân và vết đạn tại hiện trường.

Nhân chứng Bùi Anh Dũng cho biết, khi thấy anh Tuấn bị chém, anh Dũng liền chạy vào can ngăn thì bị Mỹ cầm khẩu súng bắn sượt vào chân.

Theo Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình – Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, anh Tuấn vào viện lúc 13h22’ ngày 17/10, trong tình trạng bị chém ở vai trái, lộ xương, dài gần 12cm.

Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, Công an phường Dư Hàng Kênh xác nhận, có việc xô xát xảy ra vào ngày 17/10, khiến anh Cao Đức Tuấn bị thương, đang điều trị tại bệnh viện và có việc nổ súng để giải quyết mâu thuẫn. Về vụ việc này, Công an phường Dư Hàng Kênh đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Lê Chân để thụ lý, điều tra.

Trao đổi với Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn  - Trưởng Phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an thành phố Hải Phòng về vụ việc trên, ông Toàn cho biết sẽ tập hợp và trả lời báo chí khi có kết quả về vụ việc.

 

Khánh An