Trao đổi với phóng viên, ông Lường Văn Sinh, Viện trưởng VKSND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, vào khoảng 7h00 sáng ngày 8/7 tại  bản Nà Bó, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng  khiến 5 người bị bỏng nặng và có nguy cơ tử vong cao.

Người dân sinh sống tại bản Nà Bó cho biết, vào khoảng thời gian trên, có một người đàn ông đi xe taxi mang BKS: 26A 023-27 đến trước cửa nhà chị H. tại bản Nà Bó, tay cầm 1 can nhựa 30 lít có chứa dung dịch lỏng và đi vào nhà chị H. Sau đó người dân nghe thấy tiếng cãi cọ rồi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ phía trong nhà.

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra vụ án thương tâm 

Lúc này, mẹ chị H. ở nhà bên cạnh nghe thấy tiếng hô của hàng xóm nên liền vội chạy vào phòng của chị H. thì thấy đối tượng tên Bình đang dùng dao chém nhiều nhát vào chị H và đổ xăng lên người chị H. và chính bản thân để châm lửa tự thiêu. Mẹ chị H. trong lúc ngăn cản cũng bị dính xăng nên bị bỏng nặng.

Ngoài ra người dân cũng cho biết, trong lúc xảy ra vụ việc, trong phòng của chị H. có 2 cháu nhỏ. Một cháu là con riêng của chị H. và một cháu là con chung của chị H. với Bình. Cả 2 cháu cũng bị dính xăng và bỏng nặng.

Bước đầu Cơ quan công an xác minh, nghi can Bình và chị H. có quan hệ tình cảm với nhau. Chị H đã ly hôn với chồng và có 1 con nhỏ, nghi can Bình đã có vợ con, vợ hiện đang làm giáo viên tại một trường trên địa bàn huyện. Trong thời gian quan hệ tình cảm giữa 2 người có 1 con chung với nhau. Tuy nhiên, chị H thấy không có tương lai nên muốn chia tay để đi lấy chồng nên đã dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Trao đổi với phóng viên về vụ án này, Viện trưởng VKSND huyện Mộc Châu cho biết, hiện VKS và Cơ quan công an đang phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm. Nạn nhân H đã tử vong còn 3 nạn nhân là mẹ chị H và 2 cháu nhỏ bị bỏng nặng đã được chuyển xuống Hà Nội cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đức Thắng