Ngày 25/6, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Tuấn (SN 1974, trú Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Tuấn và chị Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1976, trú xã Điện Phong, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng nam) từng là vợ chồng. Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên sau hai người quyết định đưa đơn ra tòa ly hôn.

Chia tay chồng cũ, Dung ra Đà Nẵng làm việc và kết bạn với Lê Văn Chiến (SN 1976, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên -  Huế). Do vẫn còn tình cảm và ghen tuông vì vợ cũ có quan hệ tình cảm với Chiến nên Tuấn thù hận muốn giết Dung.

Khoảng 17h ngày 5/8/2018, Tuấn điều khiển xe máy mang theo một cái búa, một chai nước cai thuốc lá và một chai thuốc trừ sâu đến phòng trọ của Dung. Tại đây, Tuấn nói chuyện tình cảm với Dung rồi đề cập đến chuyện chia tài sản. Trong lúc cả hai đang nói chuyện thì Chiến đến khiến cơn ghen của Tuấn bùng phát.

Tuấn ra xe máy lấy đồ đã chuẩn bị từ trước mang vào phòng vợ cũ. Một tay cầm chai nước cai thuốc lá, một tay cầm búa, Tuấn nói với Dung: “Bà ép tui quá thì tui giết bà rồi uống thuốc tự tử tại đây luôn”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Tuấn tại phiên tòa xét xử

Phát hiện nước trong chai cai nghiện thuốc lá đổ ra nền nhà, Dung liền đi lấy khăn để lau nhà. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Tuấn dùng búa đánh vào đầu khiến Dung ngất xỉu.

Thấy vậy, Chiến vào can ngăn thì bị Tuấn vung búa đánh trúng đầu. Khi Chiến bỏ chạy, Tuấn cầm búa đuổi theo rồi hai người lao vào đánh nhau. Tuấn vừa đánh vừa nói nhiều lần “Tao giết chết mày tại đây” cho đến khi, người dân vào can ngăn cả hai mới dừng lại.

Chiến và Dung sau đó được đưa cấp cứu vết thương ở vùng đầu. Kết quả, chị Dung thương tích 3%, còn anh Chiến thương tích 6%.

Về phần Tuấn, sau khi gây thương tích cho vợ cũ cùng Chiến, Tuấn bỏ về nhà ở Quảng Nam. Tại đây, Chiến uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 8 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo bồi thường cho Chiến số tiền 22 triệu đồng.

 

Mộc lan