Ngày 3/4,  Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định tạm giữ Nguyễn Văn Đô (28 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Đô. 

Trước đó, từ tháng 2/2020, chị V.T (34 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) có quan hệ tình cảm “ngoài luồng” với Nguyễn Văn Đô (chị T. là người đã có chồng) và trong quãng thời gian Đô và chị T. quen nhau, Đô đã nhiều lần lén lút dùng điện thoại quay lại cảnh ân ái của mình và chị T.

Đến ngày 20/3 do không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình nên chị T. nói với Đô muốn chấm dứt mối quan hệ tình cảm này nhưng Đô đã không đồng ý.

Biết được tâm lý lo lắng của chị T., Đô đã lập một tài khoản mạng xã hội Zalo lấy tên “Vi Hồng”. Sau đó dùng tài khoản trên kết bạn Zalo với chị T. và mạo xưng là bạn của Đô rồi gửi những hình ảnh nhạy cảm mà Đô đã quay lén trước đó và yêu cầu chị T. phải đưa cho anh ta số tiền là 40 triệu đồng nếu không sẽ gửi những video, hình ảnh trên cho chồng của T..

Sợ tổn hại đến danh dự và cuộc sống gia đình của mình nên chị T. đã đồng ý với yêu cầu của Đô. 

Đến khoảng 11h ngày 26/3, chị T. đi đến một quán cà phê thuộc địa bàn phường An Bình, TP Biên Hòa để gặp và giao tiền cho Đô, tại đây, ngay khi Đô đang nhận của chị T. số tiền là 3,5 triệu đồng thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa tiến hành bắt quả tang./.

Nguyễn Đại