Công an tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, sau hơn 2 năm rưỡi điều tra, đơn vị đã xác định được hung thủ giết người giấu xác trong vali xảy ra ngày 27/3/2020 tại khu vực rừng núi thuộc tổ 14 Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Nghi phạm được xác định là Bùi Cao Sơn (SN 1994, trú ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, Khánh Hòa). Hiện nghi phạm này đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa về hành vi "Trộm cắp tài sản". Còn nạn nhân trong vụ án này là Hồ Quốc Bảo (SN 1986, trú ở xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, Khánh Hòa).

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi phát hiện vụ việc.

Trước đó, ngày 27/3/2020 người dân phát hiện một chiếc vali vứt ở rừng keo thuộc phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Khi mở chiếc vali ra, người dân tá hỏa phát hiện bên trong là một xác người đã phân hủy. Tiếp nhận thông tin từ người dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra sự việc.

Cơ quan Công an xác định, tử thi bên trong vali là nam giới có độ tuổi khoảng 25, chiều cao 1,65 đến 1,70m, vùng bẹn trái có vết xăm không rõ hình dáng. Nạn nhân mặc áo vải ngắn tay sọc caro màu nâu nhạt, quần thun dài màu đen có sọc màu sáng, quần lót màu hồng. Thời điểm nạn nhân chết đến khi phát hiện khoảng 6 tháng, nên thời điểm xảy ra án mạng có thể vào giữa năm 2019.

Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng nên Công an tỉnh Khánh Hòa đã ráo riết điều tra mặc dù manh mối của vụ án là rất ít. Với quyết tâm truy bắt thủ phạm, đến nay sau hơn 2 năm phát hiện vụ việc, Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác định nghi can gây ra vụ án nói trên. Nghi phạm là Bùi Cao Sơn (SN 1994, trú ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang).

leftcenterrightdel
 Chiếc vali trong đó có chứa thi thể nạn nhân đã bị phân hủy.

Tại thời điểm phát hiện nghi phạm Bùi Cao Sơn thì đối tượng này đã bị khởi tố, bắt tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngoài nghi phạm Bùi Cao Sơn, vụ án còn một có một đồng phạm khác là một nam thanh niên quốc tịch Nga. Tuy nhiên, sau khi gây án nam thanh niên người Nga đã rời khỏi Việt Nam về lại quê nhà.

Công an tỉnh Khánh Hòa xác định, nghi phạm Bùi Cao Sơn đã giết nạn nhân Hồ Quốc Bảo do mâu thuẫn liên quan đến nợ nần. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục đấu tranh mở rộng điều tra, làm rõ thêm nhiều tình tiết có liên quan để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

P.V