Sáng 11/3, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bắt được đối tượng Lê Văn Thiện (36 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) sau một thời gian truy nã.

leftcenterrightdel
 Bà N.T.B.H. lo lắng sau 2 lần bị đối tượng truy sát. 

Trước đó, tối 20/1, bà N.T.B.H. (trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) đã đăng thông tin cầu cứu lên mạng xã hội về việc bản thân đã bị một đối tượng truy sát 2 lần.

Bà H. cho hay, bản thân bà và Thiện không có thù oán với nhau. Khoảng 2 năm trước, Thiện có đến ở với hàng xóm bà H. Tại đây, đối tượng nghi bà H. báo Công an việc Thiện sử dụng ma túy nên đã có hành vi truy sát trả thù.

Vào tháng 1/2023, khi bà H. đang ở nhà, đối tượng này đã dùng dao xông vào nhà chém bà gây thương tích. Lúc này, em trai bà H. chạy ra ngăn cản thì bị Thiện chém vào tay phải nhập viện khâu vết thương.

Trước sự việc trên, bà H. trình báo cơ quan Công an và đối tượng đã bị phát lệnh truy nã.

Tiếp đó, đến ngày 11/1, khi bà H. đang ngồi trước thềm nhà thì đối tượng đột nhiên xuất hiện dùng súng chĩa thẳng vào mặt. Thấy vậy, bà H. bỏ chạy vào nhà thì viên đạn đã sượt qua vai.

Lo lắng cho tính mạng của bản thân và gia đình, ngoài việc báo Công an, bà H. đã đăng tải thông tin đối tượng lên mạng xã hội để mọi người ai phát hiện, trình báo Công an bắt đối tượng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Cư Kuin đã truy nã đối tượng Thiện để phục vụ công tác điều tra.

Cho đến tối 10/3, Thiện bị cơ quan Công an bắt giữ khi đang ở huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông./.

Nguyễn Chính