Theo đó, khoảng 15h ngày 26/10/2023, bà N.T.U, SN 1955 ở Khu phố 3, thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành nhận được cuộc gọi của một số điện thoại lạ nói là bà có dùng số điện thoại đăng ký tài khoản để lừa đảo số tiền 60 triệu đồng và đã báo Công an Hà Nội. Sau đó, có một đối tượng khác sử dụng số điện thoại giới thiệu là Công an Hà Nội gọi điện nói chuyện sẽ giúp bà U. đòi lại quyền lợi và dặn bà phải đóng kín cửa, không được nói cho ai biết, yêu cầu bà chuyển 60 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng. 

Do hoảng sợ, bà U. đã ra Ngân hàng Nông nghiệp Agribank chi nhánh Vân Du gặp chị Lê Thị Phượng là cán bộ ngân hàng nhờ rút 60 triệu đồng tiền tiết kiệm để chuyển tiền qua tài khoản cho người giả danh công an kia cung cấp.

leftcenterrightdel
 Bà N.T. U được tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của trên không gian mạng 

Do trước đó được tuyên truyền về phương thức thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng nên chị Lê Thị Phượng nghi ngờ bà bà N.T.U bị lừa nên kịp thời thông báo cho Công an thị trấn Vân Du.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Thị trấn Vân Du đã tiến hành xác minh và gặp trực tiếp bà U để tuyên truyền, giải thích cho bà biết đây là hình thức lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của các đối tượng tội phạm. Qua đó bà U. đã nhận thức được và không chuyển tiền cho các đối tượng trên.

Tinh thần cảnh giác của chị Lê Thị Phượng, cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp Agribank chi nhánh Vân Du, huyện Thạch Thành đáng được biểu dương, khen ngợi./.

Thái Thanh – Xuân Nghĩa