leftcenterrightdel
 Bị can Phùng Văn Đông.

Thông tin từ VKSND tỉnh Bắc Ninh cho biết, VKSND thị xã Thuận Thành đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận Thành đối với Phùng Văn Đông về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”  quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, ngày 20/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận Thành tiếp nhận đơn trình báo của chị P.T.L.H (SN 1998, trú tại khu phố Phủ, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) về việc chị bị đối tượng lạ gọi điện yêu cầu chuyển tiền để nhận lại xe mô tô mà chị đã bị mất trộm. Sau khi chị H chuyển số tiền 4 triệu đồng thì đối tượng ngừng liên lạc với chị.

Quá trình điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT xác định: Sáng ngày 17/10/2023, Đông vào mạng xã hội Facebook thì thấy chị P.T.L.H đăng trên trang cá nhân tài khoản Facebook của chị H là “P.L.H” với nội dung “Vào khoảng 3h30' sáng ngày 17/10/2023, gia đình chị có mất chiếc xe SH trắng biển số: 99F1 476.84 và mong muốn tìm lại xe”, kèm theo hình ảnh của chiếc xe và số điện thoại của chị.

Do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Đông nảy sinh ý định lừa đảo chị H. Cùng ngày, Đông sử dụng điện thoại gọi điện cho chị H và nói dối đã mua được chiếc xe mà chị H bị mất trộm với giá 9 triệu đồng và yêu cầu chị chuyển khoản số tiền trên để chuộc xe.

Do không có đủ tiền, chị H chỉ chuyển khoản cho Đông số tiền 4 triệu đồng. Đông tiếp tục yêu cầu chị H chuyển nốt số tiền 5 triệu đồng nhưng chị H không chuyển. Do đối tượng thấy không thể lấy thêm được tiền của chị H nên đã ngừng liên lạc với chị.

Ngày 24/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận Thành đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự. Đến ngày 30/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận Thành đã ban hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Phùng Văn Đông về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự và có văn bản đề nghị VKSND thị xã Thuận Thành phê chuẩn Quyết định và Lệnh trên.

PV