leftcenterrightdel
 

Trưa ngày 1/10, Công an TP Đà Nẵng thông tin, đang tạm giữ hai nhóm thanh thiếu niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra trong tối qua 30/9.

Trước đó, khuya 30/9, tổ công tác thuộc lực lượng 911 (Công an TP Đà Nẵng) đang tuần tra trên đường Nguyễn Tất Thành (khu vực giáp ranh quận Hải Châu và quận Thanh Khê) thì phát hiện một nhóm thiếu niên đang chạy xe máy tốc độ cao, mang theo hung khí nên tiến hành bám sát, bắt giữ được 4 thanh thiếu niên và thu giữ nhiều hung khí.

Bước đầu, đối tượng N.X.L (SN 2005, trú phường An Hải Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) khai nhận, nhóm của mình có hẹn với một nhóm khác trong đó có một đối tượng biệt danh là Rốt để "huyết chiến" tại khu vực bùng binh cầu Mân Quang, quận Sơn Trà.

Ngay sau tiếp nhận thông tin này, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng để chỉ đạo lực lượng 911 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan chia thành nhiều tổ công tác tuần tra, rà soát các địa bàn nhằm phát hiện, ngăn chặn những thanh niên có biểu hiện nghi vấn để kịp thời trấn áp.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng nghi vấn cùng hung khí liên quan. (ảnh: CA cung cấp)

Đến khoảng 21h ngày 30/9, Tổ công tác C2 - 911 Công an TP Đà Nẵng phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy, đi cùng một đoàn xe khoảng 30 người, có biểu hiện nghi vấn trên đường Nguyễn Tất Thành (giáp ranh quận Hải Châu và Thanh Khê) nên đã tiến hành vây bắt.

Phát hiện lực lượng công an phía trước, các đối tượng lập tức quay đầu xe bỏ chạy ngược chiều với tốc độ cao, dễ gây nguy hiểm cho người đi đường. Tổ công tác lập tức đã nổ súng chỉ thiên để trấn áp nhưng hai nam thanh niên dẫn đầu đoàn xe vẫn ngoan cố bỏ chạy.

Tiếp tục tuần tra kiểm soát, một tổ công tác khác phát hiện 2 thanh niên di chuyển trên đường Đống Đa (quận Đống Đa) có mang theo một bao màu xanh có nhiều vật dụng có cán dài. Tổ công tác đuổi theo nhưng cả 2 rẽ phải vào Lương Ngọc Quyến và bỏ chạy. Tuy nhiên, các trinh sát đã nắm được đặc điểm nhận dạng của một trong 2 đối tượng và đặc điểm phương tiện. Từ đó, lực lượng 911 phối hợp với đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu mời đối tượng nghi vấn lên làm việc.

Tại đây, đối tượng D.N.Q.A (SN 2004, trú phường Thanh Bình) khai nhận mình chính là người có biệt danh là Rốt mà L. đề cập đến. A. cùng người bạn khác đã đi lấy hung khí được giấu trước đó tại khu vực đường ray trên đường Trường Chinh mang về cất tại vựa ve chai khu vực đường Nguyễn Đôn Tiết rồi chờ tập trung đủ thành viên sẽ đi "huyết chiến".

Ngoài ra, đến sáng 1/10, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục tạm giữ thêm một số thanh niên nghi vấn khác để tiếp tục điều tra, làm rõ.

L.T