leftcenterrightdel
 Lực lượng Cảnh sát cơ động phong tỏa cây xăng ở vòng ngoài.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, khoảng 8h sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát cơ động, PCCC, Công an được trang bị súng, dụng cụ chuyên dụng đã tiến hành phong tỏa cây xăng.

Ở vòng ngoài, lực lượng Cảnh sát cơ động hướng dẫn các phương tiện giao thông không vào cây xăng để đổ xăng hoặc người dân tụ tập lại gần. Bên trong, Cảnh sát mặc sắc phục cùng Cảnh sát PCCC kiểm tra làm việc tại văn phòng bên ngoài có đề chữ Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Cần Giờ.

leftcenterrightdel
Lực lượng Công an làm việc bên trong cây xăng. 

Một người dân cho biết, lực lượng Công an có mặt vào khoảng 7h sáng cùng ngày. Ngay sau đó, mọi hoạt động của cây xăng đều được tạm dừng.

Theo một nguồn tin, đây là hoạt động dưới sự chủ trì của Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Công an, Công an quận Gò Vấp có nhận được thông tin và một số phối hợp nhất định. Nguồn tin cho biết đây có thể là một động thái liên quan đến đường dây xăng giả đang được Công an tỉnh Đồng Nai điều tra.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 19/2, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thanh Hữu và 32 đối tượng trong đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả quy mô rất lớn vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá.

leftcenterrightdel
 CLIP Cảnh sát phong tỏa cây xăng tại TP HCM có liên quan đến đường dây xăng giả ở Đồng Nai.

Công an thu giữ 6 CPU máy tính, 15 thùng tài liệu hóa đơn, 1 máy tính bảng, 2 điện thoại, 2 xe ô tô và nhiều tiền mặt. Đặc biệt, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thu giữ 27 con dấu (15 mộc dấu tròn, 12 dấu tên) của nhiều công ty khác nhau do Lê Thanh Trung thành lập và thuê người khác làm giám đốc công ty…

Các đối tượng có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, từ nhập hàng, bơm hút, pha chế, hợp thức hóa chứng từ và vận chuyển đến các cây xăng để tiêu thụ. Hàng ngày, các đối tượng cung cấp trung bình trên 1.000.000 lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Tính từ tháng 8/2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường trên 200.000.000 lít xăng giả, kém chất lượng./.

Nguyễn Lánh