Gần đây, nhiều đối tượng trong thời gian trốn lệnh truy nã đã tìm cách làm quen và yêu các cô gái, thậm chí là bé gái, và biến họ thành công cụ đắc lực, vỏ bọc an toàn cho mình trốn tránh pháp luật. Hầu hết các cô gái này, thời gian sau đó mới biết người mình yêu là đối tượng truy nã, nhưng lại giúp họ tiếp tục lẩn trốn, thay vì vận động ra đầu thú.

 


Ngày 20.1 vừa qua, cơ quan CA cũng đã bắt Lê Văn Hà, đối tượng có lệnh truy nã về hành vi trộm cắp xe máy. Hà cùng đồng bọn đã trộm cắp và tiêu thụ hơn 20 xe máy trên địa bàn tỉnh. Thời điểm bị bắt, Hà đang ở cùng bạn gái mới 15 tuổi, là học sinh một trường THCS, chuẩn bị tiếp tục trốn khỏi địa phương. Bạn gái Hà cho biết, ban đầu cô không hề biết bạn trai mình là đối tượng bị truy nã, nhưng sau đó thấy Hà hay né tránh mọi người nên nghi, hỏi thì mới biết. Dù vậy, khi Lê Văn Hà nhờ vả bất kỳ việc gì cô cũng không nề hà giúp, thậm chí là bỏ nhà, bỏ học để đến với Hà.         

Trước đó, trung tuần tháng 12.2014, Nguyễn Tuấn Hảo (SN 1992, ở phường Bùi Thị Xuân, TP  Quy Nhơn), đối tượng bị truy nã về hành vi trộm cắp tài sản, cũng bị CA bắt giữ. Bắt đầu trốn truy nã, Nguyễn Tuấn Hảo yêu Trần Thị H. (SN 1995, ở cùng địa phương). Thời gian Hảo rời khỏi địa phương trốn ở Gia Lai, những thông tin về gia đình, bạn bè của Hảo đều được H. cập nhật thường xuyên cho Hảo. Khi việc lẩn trốn ở Gia Lai gặp nhiều khó khăn, Hảo muốn dẫn H. lên Gia Lai giúp mình để tránh xuất hiện nhiều, dễ bị phát hiện. Trên đường về dẫn H. cùng lên Gia Lai, Hảo đã bị bắt.

Có thể là vô tình, nhưng việc làm của các cô gái này đã phần nào tiếp tay cho các đối tượng trốn truy nã, gây khó khăn cho công tác truy bắt tội phạm của cơ quan CA. Mặt khác, việc yêu nhầm đối tượng truy nã cũng khiến các cô gái trẻ ít nhiều bị tổn thương trong tình cảm. Vì vậy, các cô gái hãy tìm hiểu kỹ người mình yêu và nếu phát hiện người yêu là đối tượng truy nã thì nên vận động người yêu đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

 

Theo Báo Bình Định

.