Trần Quang Thắng, SN 1981, trú tại P. Trần Tế Xương, TP Nam Định đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản và 4 tiền sự. Không có công việc ổn định lại nghiện ma túy, Trần Quang Thắng nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Trần Quang Thắng thường chọn thời điểm đêm khuya, lang thang tại các tuyến đường, phát hiện nhà dân nào có sơ hở sẽ đột nhập trộm tài sản. Ngày 16/6/2021, khi đang lang thang tại đường Trần Thái Tông, phường Lộc Vượng, phát hiện một nhà dân không khóa cổng, xe môtô nhãn hiệu Airblade để ngoài sân vẫn cắm chìa khóa, Trần Quang Thắng liền lẻn vào trộm xe môtô mang đi cầm lấy 3 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Được và Trần Quang Thắng.

Cũng với nguyên nhân xe môtô để ngoài vỉa hè, vẫn cắm chìa khóa, một nhà dân ở đường Hoàng Hoa Thám, TP Nam Định đã bị Nguyễn Văn Được, SN 1989, trú tại phường Ngô Quyền trộm mất chiếc xe môtô nhãn hiệu Honda Wave.

Chỉ một thời gian ngắn kể từ khi nhận tin trình báo của người dân, Đội Cảnh sát hình sự CATP Nam Định đã điều tra, xác minh, làm rõ danh tính đối tượng gây ra 2 vụ trộm xe môtô trên là Trần Quang Thắng và Nguyễn Văn Được; thu hồi 2 chiếc xe môtô để trao trả lại cho chủ sở hữu.

leftcenterrightdel
Lấy lời khai đối tượng Được và tang vật vụ án. 

Qua 2 vụ trộm xe máy trên và nhiều vụ trộm cắp tài sản (xe môtô) đã xảy ra cho thấy, một trong những nguyên nhân chính của những vụ trộm xe môtô, bắt nguồn từ chính sự bất cẩn của chủ xe.

Chỉ vài phút thiếu cảnh giác khi không chịu khóa càng, khóa từ, chiếc xe môtô – phương tiện đi lại có giá trị khá cao đã “bốc hơi” nhanh chóng. Do vậy, biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất vẫn là chúng ta cần phải nâng cao cảnh giác, thận trọng trong giữ gìn, bảo quản tài sản./.

Bích Mận