8h00 sáng 4/1, trong lúc tuần tra trên tuyến đường Trần Bích Sang, phường Hòa Hiệp Nam, quận Lên Chiểu, tổ tuần tra thuộc Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Yamaha Sirius màu trắng, BKS 92F-17573 có biểu hiện nghi vấn.

Tổ tuần tra đã yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên nam thanh niên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe. 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Nhiều

Tiếp tục kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trên người nam thanh niên có một thanh đoản có chiều dài 16cm hình chữ L. Nghi vấn xe máy BKS 92F-17573 là xe trộm cắp và đoản là công cụ để phá khóa xe, tổ tuần tra đã yêu cầu nam thanh niên về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Nhiều (SN 1987, HKTT tại P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng và trú tại chung cư Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) và nhận đã trộm chiếc xe nêu trên. Chiếc xe này có số khung, số máy trùng với chiếc xe của anh Nguyễn Thành Nhật đã báo mất hôm 26/12/2018, tuy nhiên, biển số xe đã bị thay đổi.

Nguyễn Văn Nhiều khai nhận, vào tối 26/12/2018, Nhiều điều khiển xe mô tô Jupiter Gravita gắn biển 92E1-03378 chở Lê Thị Nhựt (SN 1977, trú tại Hòa An, Cẩm Lệ) đến khu vực tái định cư gạch ngói Quảng Thắng (thuộc phường Hòa Minh). Đến đây, Nhiều giao xe cho Nhựt rồi đi bộ để kiếm xe sơ hở để ăn trộm.

Phát hiện xe Sirius màu trắng BKS 43K1-42454 của anh Nhật đang để trước phòng trọ, Nhiều đã dùng đoản phá khóa rồi dắt đi. Sau đó, Nhiều tháo biển số 43K1-42454 vứt ở cầu Phú Lộc và gỡ trộm biển 92F-17573 của một chiếc xe khác ở địa bàn quận Thanh Khê thay vào, rồi dùng xe này làm phương tiện đi lại hằng ngày. Đến ngày 4/1 thì bị Tổ tuần tra tạm giữ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Thị Nhựt

Tiếp tục đấu tranh, Nhiều khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn. Công cụ hỗ trợ đắc lực cho Nhiều là chiếc đoản nhỏ. Đặc biệt, trong hầu hết các phi vụ trộm xe máy của Nhiều đều có Lê Thị Nhựt tham gia với vai trò cảnh giới cho Nhiều. Chiếc xe Jupiter Gravati gắn BKS 92E1-03378 cũng là chiếc xe mà nhiều đã trộm cắp và thay đổi biển số.

Qua xác minh, chiếc Jupiter Gravati là xe của chị Nguyễn Thị Ly (SN 1988, trú tại Quảng Trị) có biển kiểm soát 74K6-3554. Sau khi trộm xe, Nhiều tiếp tục tháo biển số xe vứt đi và gỡ trộm biển số xe khác gắn vào.

leftcenterrightdel
Công an quận Liên Chiểu đã thu giữ 7 chiếc xe máy do Nhiều trộm cắp trong thời gian qua.

Với toàn bộ chứng cứ thu thập và lời khai nhận của 2 đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Nhiều. Lê Thị Nhựt do đang nuôi con nhỏ nên cơ quan điều tra không không áp dụng biện pháp bắt khẩn cấp với đối tượng này.

Đông Hà