Qua công tác xác minh và nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên phát hiện trên mạng xã hội Facebook (trang “Beat Hưng Yên”) đăng tải bài viết với nội dung: "Khoảng 22giờ30 ngày 2/10/2022, trên đường đi từ thị trấn Khoái Châu về xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, một nam thanh niên (không rõ họ tên) bị một nhóm thanh niên đi trên xe mô tô ngược chiều dùng dao phóng lợn (loại dao tự chế) đâm, ném vỏ chai bia gây thương tích tại vùng cổ, vai".

Sau khi điều tra và xác minh thông tin trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Khoái Châu đã  xác định người bị hại là anh Lường Ngọc Quyến, SN 2005, trú tại Bản Mến, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (hiện đang tạm trú tại thôn Đào Viên, xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu). Anh Quyến bị thương rách da ở vùng cổ và vai trái, phải đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Khoái Châu đã làm rõ nhóm thanh niên có liên quan do Nguyễn Văn Tú (SN 2005, trú tại xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) cầm đầu.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vào ngày 1/10/2022, các đối tượng tụ tập đi chơi, đến khu vực cầu Lực Điền, xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ thì bị một nhóm đối tượng khác đuổi đánh, ném vỏ chai bia và cầm tuýp sắt vát nhọn đầu (các đối tượng thường gọi là “giáo”) đâm khiến nhóm của Tú phải bỏ chạy.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên

Ngay ngày hôm sau, nhóm của Tú đã tụ tập và rủ nhau đi tìm nhóm thanh niên đã đuổi đánh mình hôm trước để “trả thù”. Các đối tượng đi xe mô tô, cầm theo nhiều thanh “giáo”, vỏ chai bia... đi lại qua nhiều tuyến đường về phía huyện Khoái Châu, khi nhìn thấy người đi đường có đặc điểm giống các thanh niên hôm trước liền đuổi đánh, ném vỏ chai bia. Anh Quyến dù không quen biết, không có mâu thuẫn gì với nhóm của Tú nhưng cũng vô tình bị các đối tượng đánh, ném vỏ chai bia gây thương tích.

Sau khi phân loại đối tượng, ngày 7/10/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 12 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng; đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu